Sep 15, 2012

Lời Giới Thiệu

Kỹ năng sống sót còn có thể hiểu là kỹ năng sinh tồn. Đó là những kỹ năng cơ bản nhất để con người có thể sử dụng trong tình huống nguy hiểm hay trong môi trường khó khăn nhất để tồn tại và cứu sống người khác, nhất là những người thân yêu nhất của bạn. Trang nhà Kỹ Năng Sống Sót sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm những kỹ năng cần thiết, các phương thức tồn trữ thực phẩm, tìm và tạo nguồn nước, cũng như các bài thuốc dân gian hầu mong sẽ giúp ích các bạn và gia đình trong các hoàn cảnh khắc nghiệt của thiên tai, chiến tranh, hoặc nơi hoang dã một khi bạn phải đối diện.

Bản năng sinh tồn cũng như khả năng chịu đựng tuyệt vời của cơ thể con người sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên nhớ rằng, khi chúng ta trở nên văn minh hơn, thì những kỹ năng sinh tồn cũng đang bị lãng quên. Do đó, điều quan trọng hơn nữa là chúng ta phải thực tập các kỹ năng sinh tồn của chúng ta, chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Huấn luyện kỹ năng sống sót là phương thức bảo hiểm tốt nhất bạn có thể dùng đến trong một thế giới không ổn định. Nếu chúng ta dựa vào các kỹ thuật sống còn bản, và biết phải làm những  trong trường hợp khẩn cấp thì ngay lập tức thế giới sẽ trở thành một nơi an toàn hơn.

Bạn có thể bị cô lập bất cứ nơi nào trên thế giới - từ băng Bắc cực đến trong sa mạc, từ rừng mưa nhiệt đới đến đại dương rộng mở. Mỗi môi trường đều đòi hỏi những kỹ năng sống sót đặc biệt. Núi, rừng, đồng bằng và đầm lầy có thể có vẻ nguy hiểm cho nạn nhân, nhưng mỗi nơi đều cung cấp một số hình thức hỗ trợ và có thể khai thác được thực phẩm, nước uống, nhiên liệu và nơi trú ẩn - nếu bạn biết làm thế nào để khai thác.

Chúng ta không bao giờ biết được những khẩn cấp có thể xảy ra với chúng ta một khi chúng ta không có khả năng để có được thức ăn hoặc đồ uống. Trường hợp khẩn cấp có thể do mất việc làm hoặc không có khả năng làm việc do tại nạn hoặc bệnh tật. Điều này có thể dẫn đến một tình huống mà các nguồn tài chính để mua thực phẩm sẽ không còn có sẵn hoặc có thể bị giảm đáng kể. Thảm họa thiên nhiên như động đất, lũ lụt hoặc bão tố có thể dẫn đến tình trạng tạm thời không có khả năng phân phát thực phẩm cho các siêu thị, chợ búa. Đối diện với hoàn cảnh như thế cho dù tiền để mua thức ăn thì cũng không có nghĩa là bạn có thể mua được. Ngay cả ở Hoa Kỳ hoặc nhiều quốc gia khác trên thế giới, một số các yếu tố trên vẫn xảy ra thường xuyên. Bởi vì khả năng xảy ra các trường hợp khẩn cấp,  Quốc phòng Dân sự Hoa Kỳ đề nghị lưu trữ thực phẩm đồ uống đầy đủ cho nhu cầu của gia đình bạn trong một thời gian hai tuần. Một số tổ chức nhà thờ đề nghị các thành viên của họ "có trong tay một năm cung cấp thực phẩm, nhiên liệu, quần áo khi có khả năng và điều kiện". Vậy chúng ta hãy tự hỏi liệu chúng ta có cần quan tâm đến các kỹ năng sống sót và các phương thức tồn trữ thực phẩm không?

Mục đích chính của trang nhà Kỹ Năng Sống Sót là để giúp bảo vệ bản thân và gia đình của bạn trong trường hợp khẩn cấp. Thông qua việc áp dụng những bạn đã đọc được trong blog này, bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để sẵn sàng khi có sự kiện ngoài ý muốn xảy đến. Rất mong được sự ủng hộ, góp ý, và chia sẽ kinh nghiệm và thông tin chân thành từ các bạn. Dù chỉ là một thông tin bé nhỏ cũng có thể giúp cho một ai đó chưa có dịp biết đến thì có thể hiểu thêm ít nhiều. Vì thế nếu có bài viết hoặc chia sẽ nào không làm các bạn hài lòng xin các bạn thông cảm và nhẹ nhàng góp ý như là cử chỉ tôn trọng người viết và người đọc. Sự ủng hộ và thông cảm của các bạn sẽ giúp trang nhà Kỹ Năng Sống Sót ngày thêm lớn mạnh.

Xin chân thành cám ơn,
Adm.

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...