Oct 13, 2012

Vài điều nên biết về khủng bố


Khủng bố
Trong suốt lịch sử nhân loại, đã có nhiều mối đe dọa đến an ninh của các quốc gia. Những mối đe dọa này đã mang lại thiệt hại quy mô lớn của sinh mạng, sự tàn phá tài sản, sự lan rộng của bệnh tật và tổn thương cũng như sự di dời của một số lượng lớn của người dân, sự thiệt hại kinh tế tàn phá. Tiến bộ gần đây về công nghệ, bạo lực vẫn tiếp tục gia tăng tình trạng bất ổn chính trị quốc tế đang diễn ra trở thành các yếu tố làm tăng nguy cơ đối với an ninh quốc gia và đối với sự an toàn của gia đình bạn. Bạo lực có thể xảy ra trong khu vực của bạn, có nhiều điều mà gia đình bạn nên biết, xem xét và tìm hiểu những hành động gì trong kế hoạch đối phó để chuẩn bị và ứng phó với các mối đe dọa khủng bố.

Hành động khủng bố bao gồm các mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, các vụ ám sát, bắt cóc, cướp tàu, sợ các vụ đánh bom, các cuộc tấn công không gian mạng (trên máy tính), và sử dụng vũ khí hóa học, sinh học, hạt nhân và phóng xạ.
 
Mục tiêu có nguy cơ cao đối với hành vi khủng bố bao gồm các sở chính quyền quân sự và dân sự, sân bay quốc tế, thành phố lớn, địa điểm trọng yếu. Thành phần khủng bố cũng có thể nhắm mục tiêucác cuộc tụ họp nơi công cộng lớn, nguồn cung cấp nước và thực phẩm, hệ thống khí ga và điện, và các trung tâm của công ty. Hơn nữa, những kẻ khủng bố có khả năng gây nỗi sợ hãi bằng cách gửi chất nổ, hóa chất và các tác nhân sinh học qua đường bưu điện.

Trong khu vực của sự kiện khủng bố, bạn cần phải dựa vào cảnh sát, lính cứu hỏa, các quan chức khác để được hướng dẫn. Tuy nhiên, bạn có thể chuẩn bị tương tự như cách bạn sẽ chuẩn bị cho các sự kiện cuộc khủng hoảng khác. 

Một số hướng dẫn chung:

  • Nhận biết môi trường xung quanh của bạn
  • Rời khỏi nơi mà bạn cảm thấy không yên tâm hoặc nếu một cái gì đó có vẻ không đúng.
  • Cẩn thận khi đi du lịch. Nhận thức được hành vi hiễn nhiên hoặc bất thường. Không chấp nhận các gói đồ từ người lạ. Không để hành lýkhông giám sát. Bạn cần kịp thời báo cho các nhân viên cảnh sát hoặc an ninh biết những người có hành vi bất thường, các gói nghi ngờ hoặc không có người giám sát, và các thiết bị lạ
  • Tìm hiểu lối thoát hiểm khẩn cấp được đặt tại tòa nhà bạn thường xuyên ra vào. Kế hoạch làm thế nào để thoát ra trong các trường hợp khẩn cấp
  • Hãy chuẩn bị sẵn sàng để có thể làm việc hoặc sinh hoạt khi không có các dịch vụ bạn thường phụ thuộc vào như điện, điện thoại, khí ga, xăng, máy tính tiền, máy rút tiền ATM, và mạng internet.
  • Làm việc với chủ sở hữu tòa nhà để đảm bảo các mục sau đây được đặt ở mỗi tầng của tòa nhà:
    - Một số đèn pin và pin dự phòng.
    - Bộ sơ cứu và hướng dẫn sử dụng.
    - Mũ cứng và mặt nạ.
    - Băng keo huỳnh quang để vạch ra khu vực nguy hiểm.
    - Máy radio hoạt động bằng pin và pin dự phòng.

Bài đọc liên quan:
Chuẩn bị ứng phó các vụ gây nổ 


0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...